Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9605 - Tổng số hồi đáp: 13




Posted By: HanhLT on 30/08/2011 12:17:36


Cám ơn Thông, luật sư bây giờ thành chuyên gia về hoa lan.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 29/08/2011 21:43:54


@ Hạnh LT: Ở thành phố thì ít người có vườn để trồng hoa. Bạn bè mình cũng trồng ở ban công, sân thượng tầng 3,4,5 cá biệt có người trồng trên sân thượng Tòa nhà 10 tầng trên phố Bà Triệu. Điều quan trọng là thiết kế độ ẩm và bóng mát cho nó và phải có ham mê.

Trước khi nghỉ hưu mấy tháng (tháng 1/2010) mình mới trồng Địa lan, mục đích là để giết thời gian và có cái để mà nghiên cứu cho đầu óc đỡ trống trải. Bạn vào google và tìm Hình ảnh những bông địa lan rừng quý hiếm của Việt Nam. Còn muốn thưởng thức hương thơm thì Tết hoặc sau tết này quá bộ đến nhà mình chơi.

Trở về đầu




Posted By: HanhLT on 29/08/2011 19:28:23


Thanh ngọc đẹp quá, rất muốn học hỏi Thông trong việc trồng lan nhưng nghe nói trồng lan rất mất công, hơn nữa chỉ có ban công chắc không đủ không gian để trồng.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 29/08/2011 14:55:20


@Nhuận NT: Về cây Thanh Ngọc bạn hãy xem trang Web. : THẾ GIỚI SINH VẬT CẢNH -Arowana-Dragon Fish -Cá rồng Việt Nam. Xem mục: Hoalan-cây cảnh-Địa lan. Tiểu mục: Thanh Ngọc :Nữ hoàng của Địa lan cổ.

@ Bạn nào có thời gian cũng nên và trang này giải trí và nâng cao kiến thức sinh vật cảnh.

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 28/08/2011 21:09:42


@NhuanNT: Vâng, thank chị. Cũng may, sau khi về nước, TNH còn được phát hành sách. Ở nhà đã có đến hơn chục đầu sách của ông từ "Đường xưa mây trắng" đến "Đạo Phật ngày nay..."

Các anh Thông, Nghị, Meomun: Kẻ ham chơi không có ý nói về CCRĐ trong topic này. Đây chỉ là một giai đoạn được mô tả trong "Đội gạo lên chùa". Mà Nguyễn Xuân Khánh cũng chỉ thông qua bối cảnh để làm rõ chủ đề của mình mà thôi.

Chúng ta sẽ trở lại CCRĐ trong một chủ đề khác.

Nói phải cho "đã" mới sướng...!

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 28/08/2011 20:35:58


Chuyện anh Thông hay quá, Nhưng cây thanh ngọc là cây ..gì ạ, anh giải thích thêm có được không? Hoa nó ra sao?

@ Mon, mình thiển nghĩ , có mấy người Việt hiều được triết lý đạo phật? Nếu muốn hiều về đạo phật, Mon thử tìm sách của HT Thích Nhất Hạnh mà đọc. Tuyệt lắm.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 27/08/2011 15:35:35


Thấy Mun nhắc tới cải cách ruộng đất mình lại thấy buồn nên đứng dậy ra vườn sau ngắm lan. Chậu Thanh Ngọc đập vào mắt làm mình nhớ tới buổi sáng ngày ấy. Một buổi sáng đã in đậm trong tuổi thơ của mình. Một buổi sáng mùa đông, bố mình đang ngồi uống trà ngắm một vài đóa hoa của cây Thanh Ngọc vừa nở thì các chú của Đội CCRĐ đến. Bố mời các chú uống nước, nhưng không ai nói một lời. Một chú (mình nghĩ là tổ trưởng) cầm ấm trà ném xuống đất và sai một chú trẻ hơn bê chậu lan ném ra ngoài sân. Bố đứng dậy, hai bàn tay nắm chặt mắt nhìn thẳng vào chú đã ném ấm trà của bố. Mẹ từ buồng trong chạy ra, hai bàn tay nhẹ nhàng nhưng cương quyết ấn bố ngồi xuống tràng kỷ. Nhóm trưởng (mình nghĩ vậy) hằn giọng nói với bố: Sao mày không tham gia vào Đội. Bố ngước mắt lên nhìn thẳng vào chú vừa hỏi và trả lời: Vì tao không muốn làm con người thất đức . . . .  .Thấy trên nhà to tiếng, anh trai mình chạy lên. Một anh trong Đội lí nhí chào thày. Những người khác ngơ ngác, rồi cả bọn ra khỏi nhà đi thẳng.

Trở về đầu




Posted By: Kẻ ham chơi on 25/08/2011 21:02:31


Đội gạo lên chùa là một cuộc phiêu lưu kỳ lạ. Hai chị em chú bé An, sau một trận càn dữ dội của giặc Pháp, cha mẹ đều chết, đã phải rời bỏ quê hương trốn chạy. Họ trôi dạt đến một ngôi chùa, được sư cụ dang tay cứu vớt. Số phận An gắn với chùa Sọ và làng Sọ, quê hương mới của chú.

Làng Sọ, một làng quê nhỏ bé êm đềm trong nửa thế kỷ, đã trải qua hai cuộc chiến tranh, và những biến động lớn lao. Số phận của ngôi chùa làng và những con người gắn bó với nó sẽ ra sao?

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh sẽ dẫn độc giả say mê đi cùng các nhân vật của ông trong cuộc phiêu lư.u mới mẻ này.

(Giới thiêu tại bìa 4)

Chi tiết ông Đức (người lính Sài Gòn trốn thoát khỏi tay anh chiến sỹ Giải phóng An năm xưa) quay lại gặp ông An sau này (trang 861) không đắt khi tác giả muốn dùng hình ảnh này nói về hòa hợp dân tộc. Có thể nói hơi khiên cưỡng!

@NghiPH: Anh Nghị ơi “tăn tiu” đây này: “Thấy tôi cứ cúi đầu xuống, không chịu đi, vẻ mặt thì đăm chiêu, tăn tiu, sư cụ liền ôn tồn…” (Trang 28)

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 25/08/2011 15:22:09


@MoN và anh Nghị: Trong Mẫu thượng ngàn NXK cũng đã dùng từ "tăn tiu": Lý Cỏn cứ tăn tiu, xoay xoay chén ruợu trong tay.

Em đoán nghĩa tương tự "lăn tăn" trong ngôn ngữ bình dân, không biết phải ko?

Trở về đầu

Posted By: Meomun trên 23/08/2011 08:46:27


Hôm nay Mun em (bắt chước MoN hay xưng "MoN em") nhận được món quà là cuốn "Đội gạo lên chùa", một tác phẩm mới của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh (tác giả của nhiều tác phẩm có tiếng vang như Mẫu Thượng Ngàn, Hồ Quý Ly). Mun em tuy nghe giới thiệu về cuốn Đội gạo lên chùa rồi nhưng kiếm ở mấy hiệu sách trong SG không có! May sao, Mun em được anh MoN thương tình dân vùng sâu vùng xa, gửi tặng cho một cuốn. Đa tạ MoN nhé!

Mun em chưa kịp đọc nhưng cũng xin giới thiệu với các anh chị một tác phẩm mới của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, một người viết tiểu thuyết lịch sử theo em là xuất sắc nhất hiện nay. Sách do nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành. 

03/05/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>